Tin tức hot trong ngày - Tri thức trực tuyến

M

Bắc Ninh không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

Với tinh thần không đánh đổi môi trường lấy kinh tế, Bắc Ninh cần hết sức quan tâm phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, xử lý nước thải, khí thải…

Chiều 22/6, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh. Phát biểu tại buổi kiểm tra Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chuyển lời Thủ tướng khen tỉnh Bắc Ninh có tốc độ phát triển tốt, nhất là trong 6 tháng đầu năm nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 17%. 
Đặc biệt, Bắc Ninh đã có nhiều sáng tạo, đổi mới, như việc thành lập Trung tâm Hành chính công cũng là loại bỏ các quyền lợi cục bộ của các đơn vị. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nêu lên 4 vấn đề mà Thủ tướng lưu ý với tỉnh Bắc Ninh. Đó là: Với tinh thần không đánh đổi môi trường lấy kinh tế, Bắc Ninh cần hết sức quan tâm phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, xử lý nước thải, khí thải. Bên cạnh đó, tỉnh cần lưu ý quan tâm tới giải quyết tranh chấp đất đai, nhất là trong việc phát triển đô thị thông minh và thành phố đô thị trực thuộc Trung ương.
Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh Bắc Ninh cần quan tâm tới việc giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân, các vụ việc phức tạp, đông người. Bắc Ninh cần chú trọng tới việc đảm bảo an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội, các vấn đề nhà ở, đời sống công nhân với 291.000 lao động tại các khu công nghiệp, nếu không làm tốt thì dễ xảy ra các vụ việc phức tạp, ảnh hưởng chung tới cả nước bởi Bắc Ninh đang chiếm tỉ lệ rất lớn về hàng xuất khẩu so với cả nước.
  • http://tintuc.luuthong.vn/2018/06/bac-ninh-khong-anh-oi-moi-truong-lay.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Bình luận

Most Popular