Tin tức hot trong ngày - Tri thức trực tuyến

M

Nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không Không quân bị cảnh cáo

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Cơ quan kiểm tra cảnh cáo Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, đề nghị Ban bí thư kỷ luật Thượng tướng Phương Minh Hòa.

Theo thông cáo kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (từ ngày 24 đến 26/7), cơ quan này đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không Không quân (Bộ Quốc phòng) và cá nhân liên quan đối với các vi phạm được kết luận tại kỳ họp trước đó.
Cụ thể, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định cảnh cáo đối với Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không Không quân.
Trung tướng Nguyễn Văn Thanh. Ảnh: TTX
Trung tướng Nguyễn Văn Thanh. Ảnh: TTX
Cơ quan kiểm tra cũng đề nghị Ban bí thư xem xét, kỷ luật theo thẩm quyền đối với Thượng tướng Phương Minh Hòa - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân VN, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân.
Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không Không quân nhiệm kỳ 2010-2015.
Thượng tướng Phương Minh Hòa. Ảnh: TTX
Thượng tướng Phương Minh Hòa. Ảnh: TTX
Tại kỳ họp thứ 27 vào cuối tháng 6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không Không quân vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng đất quy hoạch cho mục đích quốc phòng (chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng) vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết và thực hiện các dự án nhà ở cho quân nhân.
Thượng tướng Phương Minh Hòa chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; trực tiếp ký một số văn bản sử dụng đất vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết không đúng quy định.
Trung tướng Nguyễn Văn Thanh chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; chịu trách nhiệm trong việc xét duyệt danh sách hưởng chính sách nhà ở, đất ở của quân đội, trong đó có một số trường hợp không đúng đối tượng theo quy định.
Những vi phạm của tổ chức, cá nhân trên được cho là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội.
  • http://tintuc.luuthong.vn/2018/07/nguyen-chinh-uy-quan-chung-phong-khong.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Bình luận

Most Popular